Ads by Adyim

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เกาะแรมรี : มหันตภัยจระเข้น้ำเค็ม (Ramree Island)

 .....กลับมาพบกันอีกครั้งครับ หลังจากไม่ได้อัพเดทบทความมาซะหลายวัน สำหรับบทความนี้ ยังคงเป็นบทความที่เกี่ยวกับจระเข้เช่นเคย ครับ แต่คราวนี้เป็นเรื่องราว ย้อนไปในสมัยสงครามโลกครั้งที่2 เมื่อทหารญี่ปุ่นกองพันหนึ่ง ถูกจระเข้น้ำเค็มโจมตี เมื่อครั้งที่ถอนกำลังจากภารกิจที่ได้ปฏิบัติอยู่ในประเทศพม่า และต้องเดินทางกลับมายังจุดนัดพบที่ต้องผ่านบึงชายเลน ที่อยู่ของจระเข้น้ำเค็มขนาดยักษ์นับพันตัว
สถานที่เกิดเหตุ เกาะแรมรี ประเทศพม่า
…..เหตุการณ์อันน่าสะพรึงครั้งนี้ เกิดขึ้นที่ เกาะแรมรี (Ramree Island) ในประเทศพม่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค..1945 ครับ จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อ ทหารญี่ปุ่นกองพันหนึ่ง ได้รับคำสั่งให้ถอนทัพออกจากภารกิจจากเกาะมรณะแห่งนี้ ซึ่งต้องใช้เส้นทางเดินผ่านป่าชายเลน บึงขนาดกว้างกว่า 16 กิโลเมตร เหล่าทหารหาญเมื่อได้รับคำสั่งถอนทัพ ก็จัดทัพเดินทางกลับผ่านบึงแห่งนี้ โดยหารู้ไม่ว่า มันเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของ...

.....จระเข้น้ำเค็มกินคนขนาดยักษ์ !!!

ซอลตี้ ชื่อที่ใช้เรียกจระเข้น้ำเค็มขนาดใหญ่
ซอลตี้ ตัวนี้ถูกเลี้ยงไว้ในฟาร์ม ดูขนาดซิครับ ใหญ่จริงๆ
 …..ในค่ำคืนของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ค..1945 เหล่าทหารญี่ปุ่นออกเดินลุยน้ำผ่านป่าโกงกาง ป่าชายเลน ฝ่าไปในความมืดมิด มีแต่แสงดาวและแสงไฟนำทางเท่านั้น จากคำบอกเล่าของผู้ที่รอดชีวิตมาได้กล่าวว่า จู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียงน้ำแตกกระจาย ตามมาด้วยเสียงร้องอันเจ็บปวดของเพื่อนร่วมทัพบางคน ที่โดนจู่โจมจากสัตว์เลื้อยคลานขนาดยักษ์ ความโกลาหลเกิดขึ้นในทันที จากแสงไฟที่พอจะมองเห็นภาพของสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ผู้ที่รอดชีวิตกล่าวว่า ภาพเขาเห็นนั้น สยดสยองเกินกว่าจะบรรยายออกมาได้ เมื่อเพื่อนทหารหลายคนกำลังถูกจระเข้ขนาดยักษ์เข้าโจมตี กะจำนวนคร่าวๆ ก็หลายสิบตัว ในตอนนั้นเสียงปืนดังขึ้นทั่วทุกสารทิศ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า บรรดาทหารกองอื่นๆ ที่ตามมาก็โดนจระเข้เข้าโจมตีเหมือนกัน เขาเห็นเพื่อนทหารพยายามวิ่งเอาชีวิตรอด บ้างก็พยายามหาทางขึ้นฝั่ง ในเวลานั้นไม่มีใครพยายามช่วยเหลือใครทั้งนั้น ต่างต้องเอาชีวิตรอดจากจระเข้น้ำเค็ม ด้วยกันทั้งสิ้น หลังจากคืนสยองขวัญผ่านไป ในตอนเช้าวันต่อมา ทหารอังกฤษฝ่ายตรงข้ามที่ผ่านมาบริเวณนั้น ได้พบทหารญี่ปุ่นจำนวน 20 นาย เดินโซซัดโซเซอยู่ ด้วยสภาพอ่อนแรง หลังจากเข้าควบคุมตัวและสอบถามแล้ว จึงได้ทราบถึงค่ำคืนอันน่าสยองขวัญที่เกิดขึ้น
จระเข้น้ำเค็มสุดโหด
…..เหตุการณ์นี้ได้รับการบันทึกเอาไว้ในหนังสือกินเนสส์บุ๊คส์ด้วยครับ ว่าเป็น เหตุการณ์อันน่าเจ็บปวดครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นจากสัตว์ป่าแต่ในภายหลังก็มีผู้ให้ความเห็นคัดค้านว่า จำนวนผู้ที่ถูกจระเข้สังหารนั้นไม่น่าจะเยอะขนาดนั้น แต่อาจจะมีผู้ที่เสียชีวิตจากงูพิษ ยุง ไข้ป่า หรือจากความหิวไปแล้วจำนวนหนึ่งก็เป็นได้ จำนวนทหารที่ถอยทัพเดินผ่านไปยังบึงในเกาะแรมรีนั้น ไม่น่าจะถึงหลักพันคน แต่ก็อาจจะอยู่ในระดับหลักร้อยกว่า ก็เป็นได้
…..ครับ ก็นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นที่จดจำและเล่าขานต่อกันมา ซึ่งอาจจะมีการแต่งเติมหรือขยายความออกไปให้ฟังดูแล้วน่าตื่นเต้น แต่ก็นับได้ว่าเป็นอีกหน้าเหตุการณ์หนึ่งในประวัติศาสตร์ที่บันทึกเอาไว้ถึงเรื่องราวที่เหมือนฝันร้ายสำหรับทหารชาวญี่ปุ่นผู้ที่รอดชีวิตมาได้ และผู้ที่ได้รับฟังเรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัวที่เคยเกิดขึ้น ณ เกาะแรมรี

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จับมันกินให้หมดเรย ไอ้เข้เนี่ย ดีกว่ามันกินเรา..

BlackAngel กล่าวว่า...

จระเข้ ไดโนเสาร์ ปลาฉลาม งู เรื่องเกี่ยวกับพวกนี้ผมชอบมาก

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...