Ads by Adyim

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วัตถุและแสงประหลาดบนดาวอังคาร

กลับมาอัพเดตกันอีกครั้งนะครับ หลังจากผ่านไปพอสมควรกับอัพเดตล่าสุด สำหรับเรื่องที่นำมาเสนอคราวนี้ ไปไกลกันถึงดาวอังคารทีเดียวครับ โดยยานอวกาศของนาซ่าสามารถจับภาพบางสิ่งมาได้ เป็นภาพที่น่าสนใจไม่ใช้น้อย เรามาติดตามกันครับ ว่าภาพมันเป็นยังไง ถ่ายติดอะไรมา แล้วทำไมถึงน่าสนใจ

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ยานสำรวจของนาซ่า ที่ชื่อว่า ยานมาร์ส โกลบอล เซอร์เวย์เยอร์ (Mars Global Surveyor) ได้ ทำการถ่ายภาพภารกิจการสำรวจดาวอังคาร และได้ส่งภาพจำนวนนับพันภาพกลับมายังนาซ่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพพื้นผิวของดาวอังคารจากหลากหลายภูมิประเทศ ภาพเหล่านี้นาซ่าได้นำเผยแพร่ให้แก่สาธารณะชนสามารเข้าไปดูได้ ซึ่งก็ตามพันธกิจขององค์นาซ่าเอง แต่แน่นอนครับว่า ภาพเหล่านี้ย่อมผ่านการตรวจสอบจากนาซ่ามาก่อนแล้ว ทั้งนี้เพื่อป้องกันข้อมูลบางประการไม่ให้เผยแพร่ออกไป ในกรณีที่อาจจะถ่ายติดบางสิ่งบางอย่างที่นาซ่ายังไม่อยากให้สาธารณะชนทั่วไป ได้รับรู้ แล้วบางอย่างที่ว่ามันคืออะไร ?
      
      แต่บังเอิญครับ ว่ามีภาพอยู่ใบหนึ่งที่อาจจะหลงหูหลงตาจากการตรวจสอบจากนาซ่าและหลุดรอดออก มาให้เราได้รับชมกัน ภาพที่ว่านี้เป็นภาพจากบริเวณ Medusae Fossae ซึ่งเป็นทะเลทรายบนดาวอังคาร โดยกล้อง มาร์ส ออร์บิทเทอร์ คาเมร่า (Mars Orbiter Camera, MOC) ของยานมาร์ส โกลบอล เซอร์เวย์เยอร์ ได้จับภาพเอาวัตถุสิ่งหนึ่งเอาไว้ได้ โดยลักษณะของเจ้าวัตถุชนิดนี้มีรูปร่างเหมือนหอคอยอะไรซักอย่างน่ะซิครับ !?! บนดาวอังคารมีหอคอยอยู่ !?! เป็นไปได้รึ 1?!?
เมดูซ่า ฟอซเซ อาณาบริเวณทะเลทรายบนดาวอังคาร
รูปร่างลักษณะของเจ้าวัตถุประหลาดอันนี้ เหมือนหอคอยสูงขนาดใหญ่ (Tower) ครับ แต่ที่ไม่ธรรมดาอีกก็คือ เจ้าหอคอยที่ว่านี้เหมือนกำลังส่องแสงสว่างจ้าออกมาน่ะซิครับ ลองดูในภาพจะเห็นว่ามันคล้ายกับประภาคารที่กำลังฉายแสงอยู่ทีเดียว ทางด้านหลงก็เกิดเป็นเงาชัดเจน เปรียบเทียบความสูงของเจ้าหอคอยนี้แล้วพบว่ามันอาจจะสูงถึง 200-300 เมตร เลยทีเดียวครับ ดูแล้วไม่น่าจะเกิดจากฝีมือของธรรมาชาติ แต่น่าจะเป็นจากสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญามากกว่า
   
เหมือนวัตถุบางสิ่งกำลังฉายแสงที่สว่างจ้ามากออกมา
ซูมเข้าไปใกล้อีกหน่อย
  แต่เสียดายที่มุมของกล้องไม่ค่อยดีนัก เลยทำให้ภาพออกมาไม่ชัดเจน แต่ผู้เชี่ยวชาญบางท่านก็บอกว่า อะไรเจ้าสิ่งนี้ทำนั้น ไม่ใช่ปรากฏการณ์ตามธรรมชาติอย่างแน่นอน แต่เป็นของสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญาสร้างขึ้น อาจจะใช้เพื่อทำกิจกรรมหรือเพื่อวัตถุประสงค์อะไรบางอย่าง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอะไร นาซ่าเองนั้นน่าจะเป็นผู้ที่รู้ดีที่สุดครับ เราเองก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่าวันใดวันหนึ่งข้างนอก จะมีคำตอบที่ชัดเจนออกมามั๊ย สำหรับเจ้าดาวแดงดวงนี้
Credit:
1. http://youtube.com/undercoveralien
2.
http://xpda.com/mars/viking/
3.
http://www.msss.com/moc_gallery/
4. www.google.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...