Ads by Adyim

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

เอเลี่ยนบนดาวอังคาร (Humanoid Figure on Mars)

.....กลับมาบทความที่เกี่ยวกับความลึกลับบนดาวอังคารกันอีกครั้งครับ คราวนี้เป็นเรื่องของภาพแปลกๆ ที่ถ่ายได้จากดาวอังคารกันครับ อันที่จริงแล้ว ภาพถ่ายวิวจากดาวอังคารแบบต้นฉบับนั้นมีด้วยกันอยู่หลายร้อยภาพทีเดียวครับ ทางนาซ่าเอง เขาก็อนุญาตให้ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากเวบของนาซ่าได้เลยครับ แต่นอนว่าภาพเหล่านี้นั้นผ่านการตรวจสอบจากนาซ่ามาแล้วว่าสามารถให้เผยแพร่ได้ แล้วภาพที่นาซ่านำมาเผยแพร่ไม่ได้นั้น อันนี้ก็น่าคิดครับว่า อาจจะมีบางลับบางอย่างที่ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ประชาชนรับรู้ได้

….เกริ่นไปซะเยอะ สำหรับบทความนี้ ก็จะนำเสนอภาพหนึ่งที่ดูแล้วเหมือนกับรูปร่างของ “บางสิ่ง ที่ดูคล้ายสิ่งมีชีวิตที่นั่งอยู่บนก้อนหิน บนดาวอังคาร ภาพนี้ถ่ายได้จากยาน สปิริต มาร์ส เอ็กซ์โพลเรอร์ (Spirit Nasa’s Mars Explorer) ครับ บ้างก็ว่าว่าเหมือนเจ้าตีนโต ไม่ก็เจ้าตัวชิวบัคก้าไปซะงั้น


ภาพถ่ายจากระยะไกล

ซูมใกล้เข้ามาอีกหน่อย ดูชัดเจนทีเดียวครับ

ภาพเมื่อทำการซูมแบบสุดๆ

มาว่ากันถึงภาพที่เผยแพร่ต่อสาธารณะชนได้ ซึ่งภาพพวกนี้ จะมีส่วนหนึ่งที่บรรดานักขี้สงสัย
(Skepticism) คิดว่ามันน่าจะมีสิ่งแปลกปลอม หรือวัตถุที่ไม่น่าจะมีอยู่ที่นั้นได้มาอยู่ในภาพ ที่อาจจะบังเอิญถ่ายติดมา เช่น ภาพเศษชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์บางชนิด ภาพซากปรักหักพังของเมือง ที่มีคนเข้าไปโพสตามอินเตอร์เน็ต เป็นต้นครับ ซึ่งรูปถ่ายเหล่านั้นก็มาจากรูปถ่ายคุณภาพสูงในเวบของนาซ่าเองที่มีการให้เข้าไปดูกันได้ฟรี ซึ่งถ้าไม่ดูให้ดีๆ ก็อาจจะหลุดผ่านสายตาไปได้ พวกเขาเหล่านี้ก็ช่วยกันหามาและก็แบ่งปันแลกเปลี่ยนความคิดในตามแต่ละชุมชนทางอินเตอร์เน็ตครับ แต่ทางนาซ่าเอง ซึ่งนาซ่าก็ได้ปฏิเสธมาโดยตลอดครับ ว่าภาพเหล่านั้นมันก็เป็นเพียงภาพธรรมดาๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ดูแล้วอาจจะจินตนาการกันมากไป อะไรทำนองนี้ครับ แต่ก็มีหลายภาพครับ ที่ทางนาซ่าบำภาพเบลอบางจุดหรือบางส่วนเอาไว้ แล้วค่อยนำมาให้ชมกัน แบบนี้มันก็เข้าข่ายน่าสงสัยเหมือนกันนะครับเนี่ย
ส่วนรูปออริจินอลของบทความนี้ สามารถดูได้จากลิงค์ที่นี่เลยครับ
http://photojournal.jpl.nasa.gov/jpeg/PIA10214.jpg
.....ภาพเจ้าปัญหานี้ ดูผิวเผินแล้วเหมือนมีบางสิ่งกำลังนั่งอยู่บนก้อนหินและยื่นมาออกมาข้างหน้า ลองพิจารณาในรูปดูครับ อ่า ก็ดูคล้ายอยู่ๆ เหมือนกัน แน่นอนครับว่าบรรดาผู้ที่สนใจในเรื่องลึกลับ ฟันธงกันมาเลยทีเดียวว่ามันจะต้องเป็นรูปของ สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บนดาวอังคารอย่างแน่นอน แต่เรื่องนี้โด่งดังกันอยู่พักนึงครับ ก่อนที่จะมีผู้วิเคราะห์หลายๆ ลงทุนทำการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ด้วยเทคนิค 3 มิติ แล้วพบว่ามันก็เป็นเพียงก้อนหินธรรมดา ที่แสงและเงาเล่นตลกกับกล้องจนทำให้มีรูปร่างออกมาดูจากมุมนี้แล้วคล้ายรูปร่างคนเท่านั้น ความเหมือนที่แตกต่างกัน
.....จนท้ายที่สุดแล้ว นาซ่าเองก็ออกมายืนยันชัดเจนครับว่า เจ้าสิ่งนี้เป็นเพียงก้อนหินที่รับมุมพอดีกับแสงและเงาออกมาเป็นรูปร่างคล้ายคนเท่านั้น ไม่ใช่เอเลี่ยนหรือสิ่งมีชีวิตอะไรทั้งนั้น ก็เป็นการปิดฉากภาพพิศวงไปครับ เหลือไว้แต่หน้าตำนานอีกบทหนึ่งของปริศนาบนดาวอังคารเท่านั้น
Credits:
Stories & Pics
1. http://photojournal.jpl.nasa.gov/jpeg/PIA10214.jpg
2. http://www.dailymail.co.uk/news/article-509693/Life-Mars-Amazing-photos-Nasa-probe-reveal-mystery-figure-Red-Planet.html
3. http://www.universetoday.com/12569/no-humanoid-on-mars-just-rocks/

4. http://www.unexplainable.net/artman/publish/article_8623.shtml
5. google

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...