Ads by Adyim

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

Funny Photo : Click 6 - Croc Funny Ads

พบกันภาพน่ารัก แปลกๆ กันอีกครับกับ สำหรับตอนนี้ Click 7 แล้ว ยังเป็นตอนที่เกี่ยวกับจระเข้เช่นเคยครับ แต่คราวนี้มาในรูปงานโฆษณาแนวๆ หน่อย บางอันก็คิดได้ลึกล้ำทีเดียวครับ บางอันก็ดูแล้วขำๆ ดี เอาเป็นว่าติดตามกันเลยดีกว่า มาเปิดกันที่ภาพแรก แต่ก็ขออธิบายทีละภาพแล้วกันนะครับว่าเป็นแบบไหน
ภาพที่ 1 โฆษณาโรงเรียนสอนกระโดดร่ม
.....เป็นงานโฆษณาของโรงเรียนสอนกระโดดร่มที่เมืองนอกครับ (ใครสนใจลองไป Google ดูเอานะครับ) งานนี้เอาจระเข้มาเป็นจุดขายครับ โดยมีคำโปรย (Catch phrase) อยู่นิดหน่อยทางขวามือตรงโลโก้ด้านล่างครับ โดยโฆษณาก็จะเป็นภาพเท้าของผู้ชายคนนึง เหมือนกำลังตกลงไปในบึงที่มีจระเข้เต็มไปหมด ดูแล้วไม่อยากนึกถึงสภาพของผู้ชายคนนี้เลย ……การสื่อความหมายของใบปิดนี้ ก็ต้องการบอกแก่ผู้ชมนัยๆ ครับว่า ถ้าไม่อยากเป็นแบบชายหนุ่มในภาพนี้ละก็ เลือกโรงเรียนสอนโดดร่มให้ดีๆ หน่อย ไม่งั้นอาจเป็นแบบในภาพได้…..อะไรประมาณนี้น่ะครับอย่ามองลงข้างล่าง มันสยอง



ภาพที่ 2 โฆษณาบริษัทประกันภัย
.....อีกงานที่เอาจระเข้มาเป็นองค์ประกอบในใบปิด ในภาพก็จะออกโทนทึมๆ หน่อยเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศมาคุของจระเข้ โฆษณาชิ้นนี้ ตัดเอาภาพของทางม้าลายมาอยู่ที่ใจกลางภาพ แล้วก็ถนนและรถถูกแทนที่ด้วย น้ำและจระเข้ พร้อมด้วยคำโปรยนิดหน่อยด้านซ้ายมือด้านล่าง โดยบอกว่า ข้ามทางม้าลายจะปลอดภัยกว่า …..การสื่อความหมายก็ทำได้ดีทีเดียวครับ ด้วยการแทนสัญลักษณ์ของรถหรือสิ่งที่เป็นอันตรายต่อคนเดินถนน ด้วยจระเข้ที่อยู่ในน้ำ พร้อมทั้งกล่าวว่า การข้ามถนนนั้นก็ควรจะใช้ทางม้าลาย ถึงจะปลอดภัย ทีนี้ถ้าคนอยากจะข้ามถนนขึ้นมา ก็ควรจะใช้ทางม้าลาย เพราะมีทางให้เดิน แต่ถ้ามักง่าย จะข้ามกลางถนน (แทนด้วยแม่น้ำ) นั้น อาจจะเจอกับจระเข้ (แทนด้วยอุบัติเหตุ) ครับ ดูง่ายๆ แต่แฝงไว้ด้วยข้อความที่น่าคิดทีเดียว ก็เป็นแนวคิดหลักของบริษัทประกันนั่นแหละครับ คืออยากให้ผู้ที่ใช้ปลอดภัย ไร้สิ่งรบกวน จะได้ไม่ต้องมาเคลมเอาประกันนั่นเองครับทางม้าลายปลอดภัยกว่านะครับ
ภาพที่ 3 โฆษณายา
.....มาต่อกันที่ใบปิดโฆษณาอันนี้ครับ ในภาพจะเห็นจระเข้หลายสิบตัว แช่น้ำอยู่ในหนองน้ำ ในภาพก็ไม่ได้มีอะไรอื่นอีกนอกจากโลโก้ของบริษัทยาเท่านั้นเอ แล้วมันเกี่ยวกับโฆษณายาตรงไหนกัน หลายท่านอาจจะคิดแบบนี้ …..ตัวใบปิดหรือโฆษณาชิ้นนี้ เป็นยาลดกรด ช่วยในการย่อย และอีกสารพัดประโยชน์ โดยงานนี้ต้องการจะสื่อในเรื่องของจระเข้ครับ อย่างที่เรารู้กันว่าจระเข้นั้นเป็นสัตว์เลือดเย็น ต้องอาศัยแสงแดดในการอบอุ่นร่างกาย ไม่งั้นมันจะหนาวตาย มันจึงต้องขึ้นมานอนอาบแดดตามชายฝั่งอย่างที่เห็นกันในสารคดี อีกประโยชน์นึงก็คือช่วยในการย่อยให้เป็นไปอย่างปกติ ทีนี้จระเข้ในโฆษณานั้นมันลงไปแช่น้ำเล่นกันซะเกือบหมด แดดไม่อาบ จุดสำคัญอยู่ตรงนี้ครับ ทางบริษัทยาเขาต้องการจะสื่อว่าเพราะว่าจระเข้พวกนี้ได้กินยาตัวนี้เข้าไป เลยไม่ต้องสนใจเรื่องการย่อยหรือการอาบแดดนั่นเองครับแช่น้ำกันสบาย
ภาพที่ 4 โฆษณารถ
.....อีกโฆษณาที่นำพี่เข้มาใช้ประกอบ ในภาพก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่รถคันนึง สาวในชุดบิกินี่ที่นอนอาบแดดอยู่ แล้วก็สามีและลูกน้อย กำลังเล่นน้ำห่างออกไป…..โฆษณาชิ้นนี้เล่าเรื่องของการออกไปพักผ่อนของครอบครัวนึงครับ แต่ไม่ใช่สถานที่ธรรมดา แต่ห่างไปไกลออกไปอย่างแอฟริกา (มั๊ง?) สิ่งสื่อออกมาก็คือ เพียงท่านมีรถยี่ห้อนี้ไว้ในครอบครอง การเดินทางใกล้ไกล ก็ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป ….ครับ โฆษณาทั้งทางตรงและทางอ้อมถึงประสิทธิภาพอันสุดยอดของรถคันนี้ที่ท่านจะได้รับ จะขับไปไกลถึงแอฟริกาก็ไม่ยั่น ว่ากันเข้านั่นครับนอนสบายกันไป
ภาพที่ 5 โฆษณาเครื่องนุ่งห่ม
.....มาถึงงานโฆษณาของบริษัทเสื้อผ้าบ้างครับ จากในภาพไม่มีอะไรมาก นอกจากโลโ
ก้บริษัทและสถานที่ที่น่าจะเป็นริมทะเล เราจะเห็นชายหนุ่มนั่งเอื่อยเฉื่อยอยู่ริมทะเล บริเวณโขดหิน พร้อมด้วยจระเข้กำลังคาบหนังสือพิมพ์มาส่งให้…..งานโฆษณาชิ้นนี้เป็นของบริษัทชายเสื้อผ้าครับ และเขากำลังบอกถึงจุดขายของสิ้นค้าว่า สวมใส่สบายๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติครับ เขาใช้ธีมของธรรมชาติบรรยายสินค้านั่นเอง อันนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ ดูง่าย
แสนสบายท่ามกลางธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...