Ads by Adyim

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จานบินในภาพวาด (UFO in paintings)

.....เนื้อเรื่องคราวนี้จะเป็นเรื่องเบาๆ เกี่ยวกับภาพวาดในสมัยก่อนๆ ครับ แต่ถ้าภาพวาดอย่างเดียว มันอาจจะไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่ในภาพนั้นมีของบางอย่างที่ไม่น่าจะมีอยู่ในยุคสมัยนั้นเข้ามาอยู่ด้วย ใช่แล้วครับ วัตถุแปลกปลอมในภาพวาดที่จะนำมาให้ชมกันนี้ ก็คือ จานบินหรือยูเอฟโอ นั่นเองครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย.....เริ่มกันที่ภาพวาดจากประเทศญี่ปุ่นแล้วกันครับ ภาพนี้ค้นพบที่ ฮาราโตะโนะฮามะ ในปี ค..1803 กล่าวกันว่าจิตรกรที่เขียนภาพนี้ขึ้นมานั้น ได้เห็นวัตถุประหลาดที่ชายฝั่งฮาราโตะโนะฮามะ โดยวัตถุนี้คล้ายทำจากโลหะมันวาว และประกอบไปด้วยกระจกที่มีตัวอักษรประหลาดสลักอยู่.....มาต่อกันที่ภาพวาดนี้ครับ ได้มีการวาดขึ้นเมื่อตอนต้นศตวรรษที่ 12 ซึ่งได้มีการวาดขึ้นจากต้นฉบับที่ค้นพบเมื่อ ค..776 ซึ่งภาพนี้เกี่ยวกับการบุกยึดปราสาทซิกิเบอร์ก (Sigiburg castle) ในประเทศฝรั่งเศส และได้มีวัตถุประหลาดบินได้ส่องแวงสว่างบินไปมาอยู่เหนือกองทัพทหาร.....ภาพวาดชิ้นนี้ได้มาจากเมืองแฮมบวร์ก ประเทศเยอรมัน ในปี ค..1679 แสดงถึงวัตถุประหลาดทรงกลม ส่องแสงและเสียงดังกึกก้อง ลอยไปมาอยู่เหนือท้องฟ้า.....ภาพวาดโดยจิตรกร เปาโล อุซเซลโล (Paolo Uccello) ในช่วงปี ค..1460-1465 ในภาพนั้นแสดงถึงภาพพระเยซูถูกตรึงกลางเขน และมีวัตถุบินได้ที่ดูเหมือนจานบินปรากฏอยู่ด้านหลัง.....อีกภาพวาดที่ไม่สามารถระบุจิตรกรได้ และปีที่เขียนได้ โดยภาพนี้ถูกแขวนอยู่ในโบถส์ที่ซาน พิเอตโตร ประเทศอิตาลี กลางภาพนั้นมีวัตถุประหลาดทรงกลมอยู่ตรงกลางภาพ ซึ่งดูแล้วคล้ายดาวเทียม.....ภาพวาด มาดอนนาและนักบุญจิโอวานนิโน (Madonna with Saint Giovannino) ที่วาดขึ้นเมื่อปีศตวรรษที่ 15 โดยจิตรกร โดเมนนิโก เกอร์แลนไดโอ (Domenico Ghirlandaio) โดยในภาพนั้น มีวัตถุบินได้ส่องแสงสีทองอยู่ทางด้านหลัง โดยมีชายชราและสุนัข นั้นเพ่งมองอยู่.....ภาพวาดนี้ชื่อว่า ปาฏิหาริย์แห่งหิมะ (The Miracle of Snow)” วาดโดยจิตรกร มาซาลิโน ดา ปานิเคล (Masolino Da Panicale) ภาพแสดงถึงพระเยซูและพระนางแมรี่ ปรากฏกายอยู่บนท้องฟ้าและด้านหลังมีวัตถุประหลาดลักษณะคล้ายจานบินลอยอยู่กลางอากาศอีกหลายลำ ภาพวาดนี้ได้แขวนอยู่ที่โบถส์ซานตามาเรียแมกกิเออร์ เมืองฟลอเรนซ์ที่ประเทศอิตาลี.....ภาพนี้วาดขึ้นเมื่อปี ค..1465 โดยจิตรกร แองเจโล ทัมมัลลิลิส (Angelo Tummulilis) ในภาพแสดงถึง วัตถุคล้ายจานบินทรงสี่เหลี่ยมที่กำลังลุกไหม้อยู่บนท้องฟ้า.....ภาพวาดนี้มาจากประเทศจีนครับ วาดขึ้นเมื่อปี ค..1400 จากพงศาวดารโบราณก่อนประวัติศาสตร์ของจีน โดยบรรยายไว้ถึงการใช้ยานพาหนะเดินทางไปในท้องฟ้าในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ โดยยานพาหนะนั้นมีล้อคล้ายรถ สามารถบินไปบนท้องฟ้าได้.....ภาพนี้วาดขึ้นจากบทกวีของชาวดัตช์ ซึ่งบรรยายถึงการพบจานบินของเรือสินค้าของชาวดัตช์ขณะกำลังแล่นอยู่กลางทะเล โดยจานบินนั้นมีลักษณะคล้านจานแบนทรงกลม ส่องแสงเรืองรองสว่างหลากสี บินผ่านเรือทั้งสองลำไปด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะบินหายลับไปในท้องทะเล.....ภาพวาดนี้วาดขึ้นเมื่อปี ค..1486 โดยจิตกร คาร์โล คริเวลลี่ (Carlo Crivelli) โดยในภาพแสดงถึงวัตถุประหลาดที่กำลังส่องลำแสงไปที่ยอดมงกุฎของพระนางแมรี่ ภาพนี้ปัจจุบันถูกแขวนอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ แกลอรี่แห่งชาติ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ.....ภาพนี้ถูกวาดขึ้นเมื่อปี ค..1556 ครับ ไม่ทราบชื่อจิตรกร บรรยายถึงการเห็นวัตถุทรงกลมจำนวนมาก ลุกเป็นไหม้เป็นไฟ บินวนไปมาอยู่บนท้องฟ้า เหนือเมืองบาเซล ปัจจุบันถูกไว้ที่หอสมุดกลางซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ครับ

.....ครับ นี่ก็เป็นตัวอย่างของบรรดาภาพวาดทั้งหลายที่มีวัตถุรูปทรงประหลาด เข้ามาอยู่ในองค์ประกอบของภาพ ซึ่งก็สามารถพบได้อยู่แทบทั่วทุกทวีป ทุกมุมโลกก็ว่าได้ ก็เป็นเรื่องแปลกครับ ที่ในจากยุคสมัยนั้น สิ่งอะไรแบบนี้ก็ไม่น่าจะมี แต่ก็ปรากฏขึ้นมาได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องจริงไปซะทั้งหมดครับ บางภาพอาจจะเป็นอารมณ์ขันของจิตรกรผู้เขียนเอง หรือสิ่งแต้มเสริมเติมจินตนาการขณะวาดอยู่ ก็เป็นได้ ดูเอาพอเพลินๆ ดีกว่านะครับ เพิ่มเติมอีกนิด รายงานเรื่องจานบินของไทยเราก็มีครับ เพียงแต่ไม่ได้วาดเอาไว้อย่างเรื่องของไตรภูมิพระร่วง ได้บันทึกเอาไว้ว่า ในยุคสมัยของพญาลิไท เจ้าผู้ครองอาณาจักรสุโขทัย ก็มีได้มีพบเห็น
จักรแก้วบินได้ที่ได้ลงมาจอดยังอาณาจักรของพระองค์ และได้ช่วยสู้รบกับเมืองคู่อริจนชนะ แล้วก็ขับจักรแก้วบินลับไปยังท้องฟ้า ครับก็เป็นบันทึกหลักฐานเล็กน้อยๆ เกี่ยวกับจานบิน จริงๆ แล้ว ก็ยังมีภาพวาดตามภูเขาหรือรูปสลักตามถ้ำคูหา หรือเครื่องใช้บางชนิดที่ได้มีการสลักรูปวาดประหลาดลงไป ซึ่งดูแล้ว ไม่เหมือนรูปปกติที่พบเห็นได้ในยุคสมัยนั้น ก็คงจะนำมาเสนอกันคราวหน้าครับ ต้องติดตามกันต่อไป

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บางรูปน่าสนใจดี แต่บางรูปก็น่าจะเป็นแค่ความเข้าใจผิดมั้งครับ
รออ่านตอนต่อไปอยู่ สนุกดี

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...