Ads by Adyim

วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

รูปปั้นเทพเจ้าอียิปต์บนดาวอังคาร (Egyptian Statue on Mars)

.....เรื่องเล่าคราวนี้จะนำไปไกลถึงดาวอังคารครับ เกี่ยวกับความลึกลับอีกอย่างหนึ่งบนดาวแดง โดยยานสำรวจของนาซ่าได้ทำการถ่ายภาพตามภารกิจบนดาวอังคารและได้ถ่ายภาพติดวัตถุปริศนาได้ออกมาหลายภาพ โดยหนึ่งในนั้นเป็นภาพของเรื่องเล่าคราวนี้ครับ ถ่ายได้จากบริเวณหน้าผาที่ทางนาซ่าเรียกว่า เซนต์วิคตอเรีย (St.Victoria) ใกล้กับวิคตอเรียเครเตอร์ (เครเตอร์ก็คือหลุมที่เกิดจากการชนด้วยอุกกาบาตครับ) ซึ่งก็คือภาพ (ที่ดูเหมือน) รูปสลักเทพเจ้าอียิปต์โบราณติดอยู่ภายในภาพ หรือดังที่แสดงด้านล่างนี่เลยครับ ภาพนี้สามารถตามไปดูแบบรายละเอียดสูงได้จากเวบทางการของนาซ่า ที่นี่เลยครับ

.....http://photojournal.jpl.nasa.gov/jpeg/PIA10210.jpg...นี่แหละครับ หน้าผาเซนต์วิคตอเรีย เห็นอะไรมั๊ยครับ ?? ถ้ายัง ลองซูมเข้าไปอีกหน่อย
ก็ยังดูเหมือนภาพทั่วไปนะครับ ซูมเข้าไปอีกแล้วกัน

เริ่มเห็นรางๆ แล้ว

รูปสลักเทพเจ้าอียิปต์โบราณ ?!?!?

.....จะว่าไปก็ดูเหมือนดีทีเดียวครับ ทั้งโครงสร้าง รูปหน้า ทรงประดับ ดูคล้ายรูปสลักที่กำลังยืนอยู่ ลองมาเปรียบเทียบกับรูปสลักที่วิหารอาบูซิมเบล (Abu Simbel) ดูครับ

จะเห็นได้ว่ามีความคล้ายคลึงกันมากทีเดียว แตกต่างกันเพียงแต่ท่านั่งหรือยืนเท่านั้นเอง ก็เป็นเรื่องแปลกที่มาจากดาวอังคารอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วอาจจะเป็นเพียง รูปร่างหินธรรมชาติสร้างขึ้นหรือแสงเงาผิดเพี้ยนก็เป็นได้ครับ .....ก็รอการพิสูจน์กันต่อไปเหมือนกัน ว่าจะเป็นรูปปั้น รูปสลักจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่ชั้นหินบนดาวอังคารๆ สำหรับคราวนี้เป็นเรื่องเล่าสั้นๆ คั่นเวลา บทความเรื่องเล่าคราวหน้าก็รอติดตามชมกันนะครับ ว่าจะนำเสนอเรื่องอะไรต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...